ജോലി ഉപേക്ഷിച്ച ശേഷവും ഇപിഎഫ് പലിശ ലഭിക്കുന്നുണ്ടോ? നികുതി ബാധകമാകുമോ എന്നറിയാം
ADVERTISEMENT
● ആദായനികുതി നിയമത്തിലെ സെക്ഷൻ 10(12) പ്രകാരമുള്ള ഇളവുകൾ ജോലി അവസാനിപ്പിക്കുന്നത് വരെയുള്ള തുകയ്ക്ക് മാത്രമാണ് ബാധകമാകുന്നത്.
● ജോലിയില്ലാത്ത കാലയളവിലെ പലിശ മറ്റ് സ്രോതസ്സുകളിൽ നിന്നുള്ള വരുമാനമായാണ് കണക്കാക്കുന്നത്.
● ക്ലിയർടാക്സിലെ ടാക്സ് വിദഗ്ധയായ സിഎ ചാന്ദ്നി ആനന്ദൻ ഇക്കാര്യം വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്.
● പുതിയ ജോലിയിൽ പ്രവേശിക്കുമ്പോൾ ഇപിഎഫ് അക്കൗണ്ട് മാറ്റുന്നത് സേവന കാലാവധി നിലനിർത്താൻ സഹായിക്കും.
കൊച്ചി: (KVARTHA) ജോലിയിൽ നിന്ന് വിട്ടുനിൽക്കുകയോ ഒരു ജോലി ഉപേക്ഷിച്ച് മറ്റൊന്ന് ലഭിക്കാൻ സമയമെടുക്കുകയോ ചെയ്യുമ്പോൾ പലരും തങ്ങളുടെ ഇപിഎഫ് അക്കൗണ്ടിലെ തുക പിൻവലിക്കാറില്ല. ഈ സമയത്തും അക്കൗണ്ടിലെ തുകയ്ക്ക് പലിശ ലഭിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കും. എന്നാൽ ഇത്തരത്തിൽ ജോലി ഇല്ലാത്ത സമയത്ത് ലഭിക്കുന്ന പലിശയ്ക്ക് നികുതി നൽകണമോ എന്നത് പലർക്കും സംശയമുള്ള കാര്യമാണ്.
ചില ഇൻകം ടാക്സ് അപ്പലേറ്റ് ട്രൈബ്യൂണൽ വിധികൾ പ്രകാരം, അഞ്ച് വർഷത്തെ സേവനം പൂർത്തിയാക്കിയാലും, ജോലി നിർത്തിയതിന് ശേഷം ഇപിഎഫ് അക്കൗണ്ടിൽ ലഭിക്കുന്ന പലിശയ്ക്ക് നികുതി ബാധകമാകുമെന്ന് ക്ലിയർടാക്സിലെ ടാക്സ് വിദഗ്ധയായ സിഎ ചാന്ദ്നി ആനന്ദൻ വ്യക്തമാക്കുന്നു.
നികുതി ബാധകമാകുന്നതെങ്ങനെ?
ആദായനികുതി നിയമത്തിലെ സെക്ഷൻ 10(12) പ്രകാരം, വ്യവസ്ഥകൾക്ക് വിധേയമായി, ജോലി അവസാനിപ്പിക്കുന്നത് വരെയുള്ള ഇപിഎഫ് തുകയ്ക്ക് നികുതിയിളവ് ലഭിക്കും. എന്നാൽ ജോലി നിർത്തിയതിന് ശേഷം ലഭിക്കുന്ന പലിശയ്ക്ക് ഇതേ ഇളവ് ലഭിക്കില്ലെന്ന് ആനന്ദൻ ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നു. ആ തീയതിക്ക് ശേഷം ലഭിക്കുന്ന പലിശ മറ്റ് സ്രോതസ്സുകളിൽ നിന്നുള്ള വരുമാനമായി കണക്കാക്കുകയും, അത് ലഭിക്കുന്ന വർഷം തന്നെ അതിന് നികുതി ഈടാക്കുകയും ചെയ്യും.
അതായത്, അഞ്ച് വർഷത്തിലധികം ജോലി ചെയ്ത ഒരാൾ ജോലി ഉപേക്ഷിച്ച് ഇപിഎഫ് പിൻവലിക്കുകയാണെങ്കിൽ അയാൾക്ക് നികുതിയിളവ് ലഭിക്കും. എന്നാൽ ഇത് ഭാവിയിൽ അക്കൗണ്ടിൽ ലഭിക്കുന്ന പലിശയെ നികുതിയിൽ നിന്ന് ഒഴിവാക്കുന്നില്ല. അഞ്ച് വർഷത്തെ തുടർച്ചയായ സേവനം എന്ന വ്യവസ്ഥ, ജോലി അവസാനിപ്പിക്കുമ്പോഴോ തുക പിൻവലിക്കുമ്പോഴോ ഉള്ള നികുതിയെയാണ് തീരുമാനിക്കുന്നത്. അല്ലാതെ ജോലി ഇല്ലാത്ത സമയത്ത് ലഭിക്കുന്ന പലിശയെ അത് നികുതിമുക്തമാക്കുന്നില്ല.
ജോലി ഇല്ലാത്ത സമയത്തെ നികുതി
ഉദാഹരണത്തിന്, ഒരാൾ 10 ലക്ഷം രൂപ ഇപിഎഫ് അക്കൗണ്ടിൽ ഉള്ളപ്പോൾ ജോലി ഉപേക്ഷിക്കുകയും പിന്നീട് രണ്ട് വർഷം ജോലിയില്ലാതെ നിൽക്കുകയും ചെയ്യുന്നുവെന്ന് കരുതുക. ഈ സമയത്തും അയാൾക്ക് പലിശ ലഭിക്കും. ഇവിടെ ജോലി അവസാനിപ്പിക്കുന്നത് വരെയുള്ള 10 ലക്ഷം രൂപയും, ജോലി ഇല്ലാത്ത രണ്ട് വർഷം ലഭിച്ച പലിശയും വെവ്വേറെയാണ് കണക്കാക്കുന്നത്.
അയാൾ പിന്നീട് ജോലിയിൽ പ്രവേശിച്ച് അഞ്ച് വർഷം പൂർത്തിയാക്കുകയാണെങ്കിൽ ഈ 10 ലക്ഷം രൂപയ്ക്ക് നികുതിയിളവ് ലഭിക്കും. എന്നാൽ ജോലിയില്ലാതിരുന്ന രണ്ട് വർഷം ലഭിച്ച പലിശയ്ക്ക് മറ്റ് സ്രോതസ്സുകളിൽ നിന്നുള്ള വരുമാനമായി കണക്കാക്കി നികുതി നൽകേണ്ടി വരും. അതായത് 10 ലക്ഷം രൂപയ്ക്ക് രണ്ട് വർഷം കൊണ്ട് 80,000 രൂപ പലിശ ലഭിച്ചാൽ ആ 80,000 രൂപയ്ക്ക് നികുതി നൽകണം.
ഇനി ഈ സമയത്ത് ഇപിഎഫ് തുക പിൻവലിച്ചാൽ അഞ്ച് വർഷം പൂർത്തിയാക്കാത്തവർക്ക് മൊത്തം തുകയ്ക്കും നികുതി ബാധകമാകും. അഞ്ച് വർഷം പൂർത്തിയാക്കിയവർക്ക് നിബന്ധനകൾക്ക് വിധേയമായി നികുതിയിളവ് ലഭിക്കും. എന്നാൽ പുതിയ കമ്പനിയിൽ ചേരുമ്പോൾ ഇപിഎഫ് അക്കൗണ്ട് മാറ്റുന്നത് അഞ്ച് വർഷത്തെ സേവന കാലാവധി നിലനിർത്താൻ സഹായിക്കുമെങ്കിലും, ജോലി ഇല്ലാതിരുന്ന സമയത്തെ പലിശയ്ക്ക് നികുതി നൽകേണ്ടി വരുമെന്ന വ്യവസ്ഥയിൽ മാറ്റമുണ്ടാകില്ല.
ചുരുക്കത്തിൽ, ജോലി ഉപേക്ഷിച്ചുവെന്ന് കരുതി മുഴുവൻ ഇപിഎഫ് തുകയ്ക്കും പെട്ടെന്ന് നികുതി ബാധകമാകില്ല. ജോലി അവസാനിപ്പിക്കുന്നത് വരെയുള്ള തുകയും അതിന് ശേഷമുള്ള പലിശയും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസമാണ് പ്രധാനം.
ഈ സാമ്പത്തിക വിവരങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ സുഹൃത്തുക്കൾക്കും വാട്സാപ്പ് ഗ്രൂപ്പുകളിലും ഷെയർ ചെയ്യുക. പുതിയ ബിസിനസ്സ് അപ്ഡേറ്റുകൾ അറിയാൻ ഞങ്ങളുടെ വാട്സാപ്പ് ചാനലും ഫേസ്ബുക്ക് പേജും ഫോളോ ചെയ്യുക.
Article Summary: Taking a career break and keeping your EPF balance invested earns interest, but this post-employment interest is treated as "income from other sources" and is taxable, even if you have completed 5 years of service. While the EPF balance accumulated up to your last working day may be tax-exempt under certain conditions, any interest earned during the period of unemployment remains subject to tax.
#Kvartha #EPF #IncomeTax #CareerBreak #PersonalFinance #EPFInterest #TaxRules #BusinessNews #MalayalamNews #AmmuNews
